One Day Trip @ แก่งกระจาน

Posted by in Life & Journey, Travel

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสไปแก่งกระจาน แบบ One Day Trip จุดประสงค์จริงๆ คือจะไปดูที่ดินแถวนั้น แน่นอนว่าไปแล้ว ก็ต้องแวะเที่ยวแถวนั้นกันบ้าง ให้คุ้มค่าน้ำมันกันหน่อย

petchaburi-1

ทริปนี้มีคนเพชรบุรีนำทางให้ เราทำธุระเสร็จ ก็ไปกินปลาเขื่อนกันตรงริมแก่งค่ะ ปลาทับทิมตัวใหญ่มาก นี่ขนาดสั่งให้เอาตัวเล็กมาแล้ว ก็ยังใหญ่กว่าในกรุงเทพ 2 เท่าค่ะ กินกันไม่หมดเลย

petchaburi-2

จากนั้นก็ไปที่รีสอร์ทแก่งกระจานริเวอร์ไซด์ หรืออาจจะรู้จักในชื่อ ค่ายลูกเสือแก่งกระจานริเวอร์ไซด์ค่ะ ถ้างงว่า เอ๊ะ!! ทำไมเป็นค่ายลูกเสือหว่า ก็เพราะที่นี่เค้ามีฐานแบบค่ายลูกเสือด้วยค่ะ (ก็มีการจัดค่ายลูกเสือกันจริงๆ ที่นี่ด้วย) รีสอร์ทจะเป็นสไตล์ดิบๆ แบบลุยๆ หน่อยค่ะ มีที่พักแทบทุกแบบ ตั้งแต่แบบเป็นหลังๆ จนเป็นห้องใหญ่ ให้เด็กๆ นอนเข้าค่ายกัน

petchaburi-3  petchaburi-4  petchaburi-5

ที่นี่เค้าเลี้ยงสัตว์ไว้ให้เราเยี่ยมชม ให้อาหารกันได้ตามสะดวกค่ะ มีน้องม้าอยู่หนึ่งตัว ชื่อ นิล เค้าบอกว่า เร็วๆ นี้จะเอามาเพิ่มอีกค่ะ แล้วก็มีแพะอยู่ฝูงนึง มีวัว แล้วก็ควายก็มีค่ะ เค้าคิดราคาค่าอาหารสัตว์กะบะละ 50 บาท ถ้าอยากเล่นกับน้องม้า (เจ้านิล) มันชอบกินแครอทค่ะ หามาให้มันกินได้ แต่พอดีตอนไปไม่ได้เตรียมไปค่ะ เจ้านิลเลยงอน กว่าจะถ่ายรูปคู่ได้ เล่นเอาเสียเวลาไปนานเลย

petchaburi-6 petchaburi-8 petchaburi-15 petchaburi-9

นอกจากพวกสัตว์น่ารักๆ ก็อย่างที่บอกว่ามีฐานต่างๆ ที่นี่มีฐานโรยผาให้เล่นกันเพลินๆ ด้วย เราไม่เคยลอง เลยจัดไป 2 รอบค่ะ รอบแรกโรยตัวธรรมดาๆ ไม่มีอะไร ไม่รู้สึกน่ากลัว พอรอบที่สอง พี่สาวเราชวนลองเอาหน้าลง แบบ Mission Impossible เราก็ โอ้วววว เอาจริงเหรอ!! สุดท้ายก็ทำค่ะ อยากจะบอกว่า หัวใจจะวาย ลงมาแล้วขาหมดแรงเลยทีเดียว

ผาโรยตัวเด็กๆ ก็เล่นได้นะคะ ฝึกความกล้า ตอนเราไปก็มีเด็กผู้หญิงลูกครึ่งไทย เกาหลี เล่นพร้อมๆ กันด้วย รอบแรกว่าจะลงได้ลำบากน่าดู แต่ลงได้ปุ๊ป ก็ติดใจเล่นอีกซะงั้น 555

อ้อ ลืมบอกว่า ถ้าพักที่นี่ สามารถเล่นฐานต่างๆ ได้ฟรีค่ะ แต่ถ้าไม่ได้พัก เค้าคิดค่าบริการคนละ 150 บาท แต่ตอนนี้มีจัดโปรเหลือ 80-100 บาทต่อคนค่ะ

petchaburi-16

ก่อนกลับแม่เราอยากแวะชมโครงการชั่งหัวมัน ที่เป็นโครงการในพระราชดำริของในหลวงค่ะ ขับรถจากแก่งไปไม่ถึง 50 km ข้างในสวยมากๆ วิวคล้ายๆ เมืองนอก เท่าที่เห็นเค้ากำลังปรับปรุงหลายๆ จุด แต่ก็ใกล้จะเสร็จแล้ว น่าเสียดายที่เราแวะไปเย็นเกินไปหน่อย เลยไม่ได้นั่งรถดูรอบๆ สวนที่เค้าปลูกไว้ ได้แต่เดินดูนิดเดียว แต่แค่นี้ก็ฟินแล้วค่ะ สวนสวยจริงๆ ที่ชอบคือ กังหันลม ให้บรรยากาศเป็นเมืองนอกมากๆ เราแนะนำให้ไปกันค่ะ แต่ควรจะไปให้ถึงก่อน 4 โมงเย็น จะได้นั่งรถรางชมรอบๆ ทันค่ะ เราก็คิดว่า คราวหน้ามีโอกาสจะแวะไปที่นี่อีก ชอบมากๆ

Photo 1-17-2558 BE, 17 31 16

petchaburi-20

petchaburi-19

ว่างๆ อยากเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ ไปเที่ยวที่แก่งกระจานก็ไม่เลวทีเดียวค่ะ ที่เที่ยวแถวนี้ไม่ค่อยบูมมาก คนไม่เยอะ ธรรมชาติยังดิบๆ อยู่ค่ะ เราชอบสไตล์นี้นะ (เราชอบหัวหินเมื่อ 10 ปีก่อนค่ะ แต่ตอนนี้มันวุ่นวายเกินไป)